Monday 20 May 2013

Why Pro U? - Tại sao "Pro U"?



The idea came to me several years ago when a friend of mine was seeking for a name for his English center. As soon as I  told him the story of Pro U, he decided that he would take the name. But then,he came to me and said that "The name is difficult for learners and parents to call and it's too simple. You see, people use "International", "Cambridge", "Oxford", "London", American, etc.... in their name. I want something the same." I kept a smile on my face and told him to choose the name he wanted, because it was his center. And he did choose something exactly the same as many others'. His center, unfortunately, closed after 10 months of operation. 


I have been obsessed by that idea that I decided to name my coming private English classes "Pro U".

Oh, it seems that after such a long way of introduction, you haven't got answers for the main questions "Why Pro U"? Here it is...........

Pro U = Proactive You!
Pro U = Productive You!
Pro U = Professional You!

"Pro U!" is also the compliment that I want to give to my learners and to receive back from them!

In my Vietnamese version of this post, I will spend more time explaining it as it's the key points of being successful.

=====================================================

Ý tưởng này đến với tôi nhiều năm trước khi một người bạn tôi muốn đặt tên cho trung tâm tiếng Anh của anh ấy. Ngay khi tôi trình bày ý tưởng  Pro U, anh ấy quyết định sẽ dùng tên này đặt cho trung tâm. Nhưng rồi sau đó, anh tìm gặp tôi và nói rằng " Em biết đấy, chỗ khác người ta đặt tên toàn "International", "Cambridge", "Oxford", "London", American, v.v. Anh cũng muốn đặt những tên như thế." Tôi chỉ mỉm cười và bảo anh tự chọn một tên anh thích, vì đó là trung tâm của anh. Và anh đã chọn một tên nào đó giống như rất nhiều trung tâm khác. Thật đáng tiếc là trung tâm của anh đã đóng cửa chỉ sau 10 tháng hoạt động.

Nhưng tôi vẫn bị ám ảnh bởi ý tưởng này, và tôi quyết định đặt tên cho lớp tiếng Anh riêng sắp tới của mình là "Pro U". 

Ồ, dường như là sau một phần giới thiệu thật dài, các bạn vẫn chẳng có được câu trả lời cho câu hỏi chính "Tại sao Pro U?". Đây là câu trả lời .....

Pro U = Bạn chủ động!
Pro U = Bạn hiệu quả!
Pro U = Bạn chuyên nghiệp!

"Pro U" cũng là lời khen tôi muốn dành tặng cho học viên của mình và được nhận lại từ họ.

Thực ra, Pro U đến với tôi đầu tiên vì chữ "Proactive" - Chủ động. Chính vì sự "chủ động" này mà bản thân tôi đã vượt qua rất nhiều khó khăn trong học tiếng Anh và trong công việc của mình. (Tôi sẽ chia sẻ cụ thể hơn câu chuyện đời tôi trong bài viết về Self - limiting beliefs và Being proactive) Và vì thế mà tôi tin tưởng rằng đó là một trong những yếu tố then chốt để tạo nên sự thành công, không chỉ ở việc học tiếng Anh mà với mọi công việc hàng ngày trong đời sống.

Sự chủ động và cam kết học tập hết mình cũng là yêu cầu đầu tiên của tôi với các học viên của mình. Những ai đã xác định rõ mục tiêu của mình và cam kết thực hiện mục tiêu đó thì tôi rất sẵn lòng để đồng hành và trợ giúp. Nhưng, khác với những giáo viên khác, tôi chỉ là một người trợ giúp mà thôi, vì vậy, nếu học viên không chủ động học tập thì tôi cũng không thể trợ giúp và kết quả như thế nào các bạn có thể dễ mường tượng được. Cũng sẽ không khác gì với vài chục lần các bạn học thử thầy này, cô khác hoặc rất nhiều trung tâm khác nhau.

Tuy nhiên, xây dựng thói quen chủ động không phải là đơn giản với những người đã quen thụ động. Và vì vậy, trong chương trình học của Pro U, tôi sẽ xây dựng những quy trình học tập chặt chẽ và người học sẽ "bắt buộc" phải chủ động trong tiến trình đó và chịu phần lớn trách nhiệm về kết quả của mình. Khi người học  có thói quen chủ động và chịu trách nhiệm, duy trì động lực và cam kết học tập sẽ trở nên dễ dàng hơn và hiệu quả hơn!

Và biểu hiện lớn nhất của những gì tôi vừa nói là thiết kế chương trình cơ bản của Pro U không phải là Pronunciation (Phát âm) hay Speaking skills (Kỹ năng nói) hay 4 skills (4 kỹ năng) hay Grammar (Ngữ pháp)... hay bất kỳ cái gì tương tự như thế mà là KỸ NĂNG HỌC TIẾNG ANH hiệu quả.

Mong muốn lớn nhất của tôi là học viên chỉ học cùng tôi trong 1 khóa duy nhất đó để có đủ hành trang TỰ HỌC VÀ PHÁT TRIỂN VỚI TIẾNG ANH. Sau đó, chúng tôi sẽ là những người bạn đồng hành trên con đường tự học, sử dụng và giúp đỡ những người khác.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh cho nhiều đối tượng khác nhau, hơn 5 năm làm hàng trăm cuộc hội thảo, đào tạo giáo viên và sự học hỏi không ngừng từng ngày, tôi cam kết Pro U sẽ thay đổi việc học tiếng Anh của bạn THEO CÁCH BẠN MUỐN và giúp bạn ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU HỌC TẬP CỦA MÌNH!

Về hai ý nghĩa tiếp theo của Pro U, tôi rất mong có cơ hội để được chiêm nghiệm cùng các bạn khi các bạn là những người đồng hành của tôi!

Rất mong sẽ được gặp các bạn ở những bài viết tiếp theo và tại Pro U English Class!

Trân trọng,

Pro U!


1 comment:

  1. Chờ đợi bài viết về Self - limiting beliefs! Rất nhiều người chỉ vì điều này mà đánh mất rất nhiều cơ hội thành công của cuộc đời mình!

    ReplyDelete